[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô - móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Trồng răng implant có bị hôi miệng không

Trồng răng implant có bị hôi miệng không là băn khoăn của nhiều người. Vì hiện nay, trong số các giải pháp phục hình răng đã mất thì trồng răng implant chính là phương pháp hiệu quả nhất với ưu điểm nổi trội. Tình trạng hôi miệng sau khi phục hình răng thường rất ít khi xảy ra nhưng không phải là không thể. Vì thế, nhận định được nguyên nhân sẽ giúp bạn ngăn chặn và khắc phục kịp thời. 

Trồng răng implant là một phương pháp phục hình răng hiếm khi gây hại cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi thực hiện xuất hiện hơi thở có mùi khiến nhiều người lo lắng và e ngại mỗi khi giao tiếp.

Trồng răng implant có bị hôi miệng không-1
Hôi miệng sau khi trồng răng implant*

Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Khi thực hiện trồng răng implant đúng chỉ định, kỹ thuật đảm bảo chuẩn xác, tay nghề bác sĩ giỏi dưới sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại. Cùng với chế độ chăm sóc, bảo vệ răng miệng đúng cách sau khi điều trị sẽ không có bất kỳ vấn đề phiền toái nào phát sinh. Các loại răng sứ cũng được chế tác từ chất liệu lành tính với cơ thể nên không gây kích ứng môi, nướu. Vì thế, trồng răng implant có bị hôi miệng không rất ít xảy ra nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ uy tín và tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ. 

Trồng răng implant có bị hôi miệng không-2
Vệ sinh kém khiến miệng có mùi hôi*

Tuy không nhiều nhưng nó cũng không phải là trường hợp hiếm có, trồng răng implant bị hôi miệng có thể là do các nguyên nhân sau đây:

- Xuất hiện vết nứt, rãnh sần sùi khiến thức ăn, vi khuẩn bám vào dẫn đến hôi miệng. 

- Khi bị mất răng, áp dụng phương pháp bắc cầu răng sứ nhưng bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, gây hở nhịp cầu cũng làm thức ăn mắc vào, lâu ngày hình thành ổ vi khuẩn gây hôi miệng. 

- Răng sứ lỏng lẻo, không ôm sát vào cùi răng.

- Vệ sinh không đúng cách gây viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,... 

- Do chất liệu sứ bạn sử dụng. Thông thường đối với răng sứ bằng kim loại thì sau quá trình sử dụng sẽ dẫn tới oxi hóa, gây kích ứng cho răng, nướu tạo ra mùi hôi khó chịu trong miệng.

- Hôi miệng cũng có thể do bản thân người làm răng sứ trước đó đã có tiền sử bị hôi miệng, những người bị dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ cũng gây hôi.

Khắc phục trồng răng implant bị hôi miệng thế nào?

Qua các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng khi trồng răng implant đã nêu trên, bạn có thể tham khảo những cách xử lý dưới đây để không gây hôi miệng:

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Sau khi trồng implant, bạn cần lưu ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng nếu không muốn nảy sinh lo lắng trồng răng implant có bị hôi miệng không. Vệ sinh răng miệng cần đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày bằng bàn chải mềm kết hợp với nước súc miệng sau mỗi bữa ăn, loại bỏ các mảnh vụn thức ăn thừa.

Nên vệ sinh cả bề mặt lưỡi và đánh răng theo chiều dọc để tránh ảnh hưởng đến răng implant. Ngoài ra, nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn còn tồn tại trên răng và kẽ răng, giúp làm sạch khoang miệng tốt nhất.

Trồng răng implant có bị hôi miệng không-3
Trồng răng implant tại nha khoa uy tín*

Chế độ ăn uống hợp lý

Thay đổi sở thích ăn uống không phải là điều dễ dàng, nhưng bạn phải hạn chế những thực phẩm có hại cho răng miệng như nước ngọt, thức ăn được chế biến sẵn hoặc đã lên men,… Đồng thời, bổ sung các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp triệt tiêu vi khuẩn gây mùi. 

Nên uống nhiều nước để duy trì độ ẩm trong khoang miệng và không được uống nhiều rượu bia, như vậy mới đảm bảo vi khuẩn không thể phát triển trong môi trường miệng. 

Kiểm tra răng định kỳ

Tình trạng hôi miệng sau khi trồng implant sẽ được kiểm soát nếu bạn đến nha khoa để thăm khám răng định kỳ. Đây là cách tốt nhất để bạn kịp thời xử lý và khắc phục các bệnh lý răng miệng phát sinh, qua đó đảm bảo được sự ổn định của răng implant. Nên đến nha khoa thăm khám định kỳ 6 tháng 1 lần. 

Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện nguyên nhân do lỗi của nha khoa thì bác sĩ sẽ tiến hành khắc phục miễn phí. Với tình trạng nhiễm trùng mà được phát hiện sớm thì cần khử khuẩn và uống kháng sinh. Nếu để tình trạng này tiến triển quá lâu thì các vết nhiễm trùng sẽ lây lan và phải tháo bỏ trụ implant để phục hình lại từ đầu.

Để hạn chế tối đa trồng răng implant có bị hôi miệng không bạn hãy chọn địa chỉ nha khoa uy tín ngay từ đầu. Cùng với đó, việc chăm sóc răng miệng một cách khoa học cũng giúp ngăn ngừa bệnh lý không mong muốn, giúp trụ răng tồn tại vững chắc trên cung hàm.

Start typing and press Enter to search