[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô - móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Triệu chứng viêm chân răng và cách điều trị hiệu quả

Triệu chứng viêm chân răng bạn cần phải biết để kịp thời có biện pháp điều trị, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Viêm chân răng là bệnh lý phổ biến mà nhiều người mắc phải, kể cả người lớn và trẻ em. Vậy triệu chứng và phương pháp điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chảy máu chân răng là triệu chứng của viêm chân răng*

Triệu chứng viêm chân răng bạn nên biết

Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng liên quan đến tổ chức quanh răng, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến răng lung lay và gãy rụng. Bệnh qua từng giai đoạn sẽ có triệu chứng khác nhau. Dưới đây là những triệu chứng viêm chân răng giúp bạn nhận biết.

- Xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng khi đánh răng hoặc có va chạm nhẹ.

- Hiện tượng đau nhức nhẹ và phần chân răng bị sưng, có thể có các túi mủ ở chân răng.

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn trú ngụ trong khoang miệng gây ra, nướu răng bị tổn thương.

Nguyên nhân và cách điều trị viêm chân răng

Nguyên nhân gây ra bệnh lý viêm chân răng là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, lười vệ sinh. Trong quá trình ăn uống, thức ăn mắc kẹt trên răng nếu không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và phân hủy thành cao răng. Cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu gây viêm chân răng.

Lấy cao răng điều trị viêm chân răng hiệu quả*

Ngoài ra,thiếu vitamin C, sức đề kháng yếu, thay đổi nội tiết tố do quá trình mang thai cũng là nguyên nhân gây viêm chân răng mà bạn cần lưu ý.

Bệnh viêm chân răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm nha chu, lâu ngày khiến răng lung lay và thậm chí là gãy rụng. Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan mà cần phải điều trị sớm.

Khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh viêm chân răng, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Để trị dứt điểm viêm chân răng, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết các mảng bám cao răng cứng đầu trên răng, làm sạch khoang miệng, kết hợp dùng thuốc kháng sinh để giảm sưng viêm hiệu quả.

Trên đây là triệu chứng viêm chân răng cũng như phương pháp điều trị hiệu quả, hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Để ngăn ngừa viêm chân răng quay trở lại, bạn nên có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách, lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Start typing and press Enter to search